Kidstyle - Thương hiệu độc quyền quần áo trẻ em

Kinh nghiệm bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em xuất khẩu hiệu quả

05/04/2017
bởi Admin Admin
Kinh nghiệm bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em xuất khẩu hiệu quả

Những năm gần đây kinh doanh online phát triển nở rộ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều này có nghĩa là thị trường sẽ càng lúc trở nên khốc liệt. Nếu bạn là người mới bước vào kinh doanh online thì khuyên bạn nên tránh các lĩnh vực thời trang dành cho nữ như: túi xách, quần áo, phụ kiện mỹ phẩm… Đây là các mặt hàng “ngốn” rất nhiều vốn và nhanh lỗi mốt nên khi mới vào nghề sẽ rất dễ bị lỗ vốn. Vậy thì kinh doanh mặt hàng nào là phù hợp bây giờ? Nói đến đây bạn đừng vội nản mà đóng bài này.

Tại sao chọn kinh doanh online với quần áo trẻ em xuất khẩu

Ngành may mặc đồ trẻ em luôn là một lĩnh vực không bao giờ bạn lo “chết đói” với nó. Mặc dù lĩnh vực này có khá nhiều người đang làm và hết sức cạnh tranh. Tuy nhiên, đó là thời điểm hàng sỉ Quảng Châu còn đang khá “hot”, nhưng bây giờ thì nó đã bão hòa rồi, bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài viết chia sẽ “Cách đánh hàng Quảng Châu” nhan nhản trên khắp mạng internet. Các cửa hàng thời trang trẻ em cũng xuất hiện rất nhiều ở bên ngoài (ngay cả bày bán lề đường).

Quần áo trẻ em đổ đống trên lề đường

Ban đầu hàng Quảng Châu rất được khách hàng ưu chuộng, nhờ vào mẫu mã đa dạng, "xì tai" hướng Hàn Quốc. Nhưng sau vài lần mua hàng thì các bậc cha mẹ cũng nhận ra điểm yếu của nó. Đó chính những đường may ẩu cho tới việc mau phai màu, còn phụ kiện thì rất dễ rơi rớt và không còn được đánh giá cao như trước nữa. Thay vào đó là các sản phẩm được sản xuất ngay chính tại Việt Nam, điển hình là quần áo trẻ em xuất khẩu.

Kể sơ qua đến đây thì bạn cũng thấy kinh doanh quần áo trẻ em không phải là không thể. Vấn đề là làm sao để có một nguồn hàng uy tín, chất lượng với giá sỉ tốt mà thôi. Nếu như bạn chưa biết đi đâu để tìm một nguồn hàng quần áo trẻ em chất lượng thì có thể tham khảo tại trang "Chính sách quần áo trẻ em giá sỉ". Đây là một trang chuyên bán sỉ của Kidstyle, công ty thời trang trẻ em, chuyên cung cấp hàng sỉ với rất nhiều chích sách hợp tác ưu đãi. Điển hình là chính sách vốn 0đ, với chính sách này bạn có thể sẽ yên tâm không phải lo tồn hàng hay phải chịu lỗ gì cả. Nếu bạn không bán được thì có thể trả lại hàng bất cứ lúc nào. Rất phù hợp với bạn mới bước vào nghề kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy chính sách "Mua 1 vẫn tính giá sỉ khi là đối tác" của Kidstyle, với chính sách này bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm "cảm thấy bán ngon" mà không cần phải lấy theo lô - ri gì cả (Hotline tư vấn: 0949 448 124).

Khi đã tìm được cho mình một nguồn hàng "chất như quả đất" rồi thì tiến hành "chiến" ngay thôi. Bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách "Làm sao để có thể bán hàng trực tuyến thật hiệu quả?"

Nếu như bạn muốn bán hàng "đắt như tôm tươi" thì ngoài việc có một nguồn hàng tốt, bạn càn phải nắm được những kênh bán hàng hiệu quả. Vào thời buổi công nghệ phát triển như bây giờ, thì ngoài các trang thương mại điện tử lớn ra thì chúng ta còn có những kênh mạng xã hội, các trang rao vặt miễn phí. Đó là một nguồn tài nguyên "khủng" với hàng triệu triệu người đang sử dụng và truy cập hàng tháng cho chúng ta khai thác. Dưới đây là những kênh bán hàng đang được rất nhiều người sử dụng và được đánh giá rất cao về độ hiệu quả cũng như phủ sóng của nó tại Việt Nam.

1.Facebook

Hiện tại Việt Nam có 35 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng, đồng nghĩa với việc hơn 1/3 dân số tại Việt Nam (92 triệu người) sở hữu tài khoản facebook và trung bình mỗi người dùng 2,5 giờ trên facebook mỗi ngày.Trong số đó, 21 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam truy cập hàng ngày vào mạng xã hội này thông qua thiết bị di động (báo Dân Trí). Do đó, đây là một mảnh đấy rất màu mỡ cho bạn khai thác bán hàng trên đó. Dưới đây là một số kênh trên facebook có thể giúp bạn khai khách hàng một cách hiệu quả.

a) Trang cá nhân facebook (profile)

Bán hàng qua trang cá nhân facebook (profile) không phải là điều gì quá mới mẻ với nhiều người. Nhưng không có nghĩa là nó không hiệu quả. Nếu như bạn xây dựng một danh sách bạn bè hoặc lượt theo dõi trên trang cá nhân tốt, nó sẽ là trở thành một "tài nguyên" khủng giúp bạn có thể bán hàng rất dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Trang cá nhân có 8514 khách hàng đang theo dõi (một con số khủng)

Có người không thích bán qua trang cá nhân vì nó ảnh hưởng tới các bạn bè, người thân của họ. Không sao, bạn có thể tạo một tài khoản clone sau đó kết bạn với những khách hàng thân thiết để bán hàng vẫn được (quá tốt nếu bạn xây dựng được một danh sách bạn bè toàn là những khách "mối"). Mình cũng đã từng thấy rất nhiều người thành công khi bán hàng qua trang cá nhân. Bây giờ, họ đã mở ra mấy cửa hàng lớn và còn thuê thêm nhân viên bán hàng nữa cơ.

Ban đầu thì bán khách chủ yếu sẽ là bạn bè người thân. Nhưng dần dần qua lời giới thiệu và từ các nguồn khác bạn sẽ có một danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Nếu như cố gắng chăm sóc khách hàng này thật tốt, có được những tương tác nhiều từ người quan tâm đến sản phẩm của mình thì bạn sẽ dễ dàng bán được hàng của mình. Bạn cũng nên áp dụng những cách như livestream giới thiệu sản phẩm, lâu lâu làm một cái minigame tặng sản phẩm để kéo thêm lượt theo dõi và kết bạn. 

Đánh giá:
+ Ưu điệm: Dễ dàng chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, gọi điện facetime. Rất dễ ra đơn hàng nhờ vào danh sách đối tượng chuẩn. Tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, chi phí mặt bằng.
+ Nhược điểm: Rất tốn thời gian để xây dựng một danh sách bạn bè. Khi đã có một lượng lớn khách hàng kết bạn và theo dõi, bạn không thể cấp quyền cho nhiều người trả lời tin nhắn cùng một lúc được.

b) Nhóm facebook (group)

Nhóm facebook hiện tại đang là một kênh bán hàng rất thích hợp với các bạn vừa mới bắt đầu, chưa có tiền đầu tư vào chạy quảng cáo, hay xây dựng website. Với một lượng khách hàng đã được xây dựng sẵn từ trước, bạn chỉ cần đăng bán trên đó là có người gọi điện ngay. Tuy nhiên, với sự bùng nổ các nhóm trên facebook như hiện nay thì rất khó để tìm ra được những nhóm facebook hoạt động tốt, nhiều tương tác và cũng lĩnh vực không hề dễ. Có thể bạn sẽ cần "Danh sách các nhóm bán hàng trên facebook" này. 

Đánh giá:

+ Ưu điểm: Không cần phải xây dựng lâu dài, có khách ngay khi đăng sản phẩm. Hỗ trợ cho việc xây dựng trang cá nhân và trang bán hàng fanpage của mình.
+ Nhược điểm: Rất dễ bị baned nếu không tuân theo các quy định của nhóm. Có rất nhiều người tham gia nên sức cạnh tranh cũng khá cao.

c) Fanpage

Nói về phát triển lâu dài thì fanpage là một điều rất cần thiết. Không chỉ đối với những hộ kinh doanh nhỏ, lẻ mà bất cứ thương hiệu lớn nào cũng cần phải xây dựng fanpage cho mình. Tuy nhiên, khi mới mở bạn cần phải đầu tư về nội dung rất nhiều để kéo lượng like và theo dõi. Trong khi tâm lý của mọi người rất ngại like những trang mới, có ít lượng tương tác. Do đó, việc xây dựng fanpage ban đầu sẽ rất khó khăn, nếu như không biết xây dựng bạn sẽ "phí công vô ích" cho nó.
Có thể bạn cần "Hướng dẫn xây dựng fanpage hiệu quả".

2.Instagram

Phần lớn đối tượng người dùng của trang này là giới trẻ những với những “bố mẹ trẻ con” thì độ tuổi 25 - 32 chiếm rất lớn mà các shop cung cấp quần áo trẻ em xuất khẩu có thể vận dụng quảng bá cho sản phẩm và cửa hàng của mình.

Mạng xã hội hình ảnh này phát triển rộng khắp trên thế giới và ngày càng chiếm thêm nhiều quỹ thời gian của người Việt chỉ sau Facebook mà thôi. Hãy mang đến những hình ảnh đẹp và những mô tả sản hẩm hấp dẫn sẽ đưa những điều bạn muốn truyền đạt đến gần hơn với khách hàng kích thích họ mua hàng của bạn. "Xây dựng kênh bán hàng Instagram hiệu quả"

3. Shopee

Shopee là một sản phẩm từ công ty Garena - nhà cung cấp nền tảng Internet hàng đầu tại Singapore. Ứng dụng này cho phép người dùng Việt Nam thực hiện mua bán trên điện thoại di động chỉ trong 30 giây, hỗ trợ người mua nhắn tin cho người bán để được tư vấn, trả giá và giao dịch nhanh chóng. Ngoài ra, Shopee còn tổ chức các khóa huấn luyện bán hàng cho chủ cửa hàng trên ứng dụng, một hình thức kiến tạo cộng đồng độc đáo với sàn thương mại điện tử. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm ngoái, nhưng shoppe đang hứa hẹn sẽ có một lượng truy cập bùng nổ trong thời gian tới. Nếu bạn là một người kinh doanh trên mạng thì không nên bỏ qua Shopee.

4. Các trang rao vặt

- Chotot
Muabannhanh
Muaban.net
Vatgia.com
- 5giay

Các trang thương mại điện tử về rao vạt được đầu tư rất nhiều về chi phí Marketing nên việc có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày là chuyện bình thường. Khi mà đặc điểm mua sắm trực tuyển đang được ưa chuộng thì việc dựa vào những trang thương mại điện tử này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng bá sản phảm.

Trên đây là những kênh bán hàng mà mình đã từng sử dụng qua rồi. Nếu bạn biết tận dụng nó thì sẽ là một giải pháp marketting hết sức tiết kiệm trong thời buổi bão giá. Kinh doanh quần áo trẻ em online sẽ luôn trở thành một xu hướng, do tính tiện lợi mà nó mang lại. Hãy sử dụng nó một cách hợp lý bạn sẽ không cần phải bỏ ra chi phí mặt hàng hàng tháng mà vẫn có thể kiếm được nhiều tiền từ lĩnh vực này. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:  Quần áo trẻ em giá sỉ tại TP HCM

Pinterest

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới