Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em online

15/05/2017
bởi Phước Phạm
kinh nghiệm kinh doanh thời trang

Bạn đang có ý định kinh doanh về thời trang ? Bạn muốn mở shop online để bán quần áo trẻ em, nhưng bạn lại e ngại vì bản thân không có kinh nghiệm, lại không hiểu gì về kinh doanh, không biết cần phải làm gì để nuôi dưỡng ý định và niềm đam mê của mình.

Ai cũng như ai, đó là loại cảm giác luôn tồn tại với tất cả mọi người khi muốn tham gia vào một lĩnh vực nào đó. Bạn là người mới vào nghề, sự hiểu biết về nó còn quá ít ỏi. Nhất là với thị trường thời trang hiện nay, nó quá rộng lớn và đa dạng. Thời trang không còn là một ngành nghề mới mẻ nữa, nó đã và đang bão hòa vì các công ty thời trang, shop quần áo, shop bán online trên mạng mở ra ở khắp mọi nơi.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là bạn sẽ kinh doanh thời trang như thế nào là tốt nhất? Mở shop, bán online, mở sạp bán trong chợ hay là mạnh dạn hơn mở hẳn một công ty? Với bất cứ hình thức kinh doanh nào bạn cũng cần phải có một số vốn ban đầu, rồi làm cách nào để thu lại vốn và có thêm lợi nhuận trong thời gian kinh doanh để chi trả chi phí khi kinh doanh. Từ những kinh nghiệm của người đi trước, xin chia sẻ cho các bạn một số các kinh nghiệm để thu hút khách hàng đến với bạn:

1. Tìm ra phong cách thiết kế cho shop quần áo trẻ em của bạn

Bạn nên tìm ra phong cách dành riêng cho cửa hàng của mình, việc duy trì phong cách sẽ giúp khách hàng định hình và nhớ đến bạn khi muốn mua sản phẩm theo phong cách đó. Và để khách hàng biết những gì họ mong đợi khi đến thăm cửa hàng của bạn là rất cần thiết. 

kinh doanh thời trang
Chẳng hạn, bạn kinh doanh thời trang trẻ em theo phong cách dễ thương, xinh xắn, điệu đà,…là nét riêng biệt của bạn. Khi gắn bó với một phong cách duy nhất đó, bạn sẽ xây dựng được một hệ thống khách hàng trung thành với nét riêng đó.

2. Cập nhập các xu hướng thời trang trẻ em mới nhất

Bạn là người kinh doanh thời trang, bạn nên thường xuyên cập nhập các xu hướng thời trang, sự thay đổi xã hội ở bên ngoài. Hãy luôn theo kịp xu hướng mới nhất của thế giới thời trang để khách hàng có thể tìm thấy những điều mới mẻ tại cửa hàng của bạn, và thường xuyên ghé thăm cửa hàng của bạn hơn.

Tuy nhiên, bạn nên xem xét thật kỹ các mẫu thời trang bạn định nhập. Vì có thể sẽ khiến bạn phá vỡ phong cách nhất quán đã có, hoặc không phù hợp với đối tượng của bạn. Bạn cần tinh tế hơn trong việc bắt kịp xu hướng và cập nhập hàng mới cho cửa hàng của bạn

3.  Mẫu mã quần áo trẻ em đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Với bất cứ hình thức kinh doanh thời trang nào, đối tượng của bạn là ai, bạn vẫn cần phải có sự đa dạng về sản phẩm, kiểu dáng, mẫu mã và nhất là chất lượng sản phẩm.

Chất lượng sản phẩm cũng không nên bị bỏ qua, vì đây chính là lý do giúp bạn giữ khách của mình có lâu dài hay không. Nguồn hàng quần áo trẻ em giá sỉ có chất lượng và đa dạng hiện nay tại thị trường Việt Nam không quá khó tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cần phải có kinh nghiệm để tìm đối tác cung cấp nguồn hàng uy tín.

kinh doanh thời trang

Dù sản phẩm của bạn là nhập về bán hay tự thiết kế thì hãy luôn chắc chắn rằng chúng đảm bảo các tiêu chí đẹp, độc và lạ, giá cả hợp lý, chất lượng tốt. Một trong những dòng sản phẩm dễ đạt các tiêu chí đó nhất mà Kid Style muốn gợi ý cho bạn chính là 2 dòng sản phẩm áo thun trẻ emquần jean trẻ em. Hai dòng sản phẩm này có thiết kế đơn giản, dễ mặc, giá cả rất tốt, lại có thể đảm bảo vể độ độc và lạ với những thiết kế ở trên nó.

4. Thuê những nhân viên có nhiều kinh nghiệm bán hàng thời trang

Sự thành công trong cửa hàng của bạn thường dựa vào nhân viên có bao nhiêu sẵn sàng đóng góp trong việc kinh doanh của bạn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn nhân viên cho thật kỹ càng và có chế độ xứng đáng để giữ chân họ ở lại làm việc với bạn lâu dài.

kinh doanh thời trang

Với những người có kinh nghiệm mở shop, họ cho rằng việc quản lý nhân viên là vô cùng quan trọng. Vì thế bạn cần có một chế độ làm việc hợp lý, cách quản lý rõ ràng,….sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

5.  Hãy làm marketing cho dù bạn chỉ kinh doanh online

Sẽ là sai lầm nếu bạn bỏ qua không làm marketing cho sản phẩm của mình, hoặc là ngưng khi đã có một lượng khách hàng nhất định. Không có gì đảm bảo khách hàng đó sẽ theo bạn mãi mãi. Để giữ chân của họ bạn phải thường xuyên có được những chiến lược khác nhau để giữ chân họ, đồng thời là tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Bạn sẽ thành công khi liên tục có được lượng khách hàng mới mà vẫn giữ chân được người cũ.

6.  Hãy tạo ra nhiều ưu đãi để giữ khách hàng cho mình

Hãy tạo ra những ưu đãi, giảm giá để giữ chân khách hàng. Bạn cần biến họ từ những khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành. Họ không chỉ là khách hàng của bạn, họ còn là người giúp bạn quảng cáo thương hiệu, phổ biến thương hiệu của bạn một cách hiệu quả nhất.

7. Giao tiếp tốt với khách hàng

Sự giao tiếp và tương tác của bạn với khách hàng chính là điểm nổi bật giúp bạn thành công trong việc bán hàng. Hãy khuyên khích nhân viên của bạn chăm sóc khách hàng thường xuyên thông qua điện thoại hoặc email, giao tiếp lịch sự với họ và không phân biệt đối xử nhé.

kinh doanh hời trang
Hãy khuyến khích khách hàng để lại thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh quần áo của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về họ, sở thích của họ, giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

8. Ứng dụng công nghệ trong việc bán hàng

Mỗi một ứng dụng công nghệ sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn, bạn nên áp dụng nó cho cửa hàng của mình. Đừng đẩy bản thân vào sự khó khăn và lạc hậu trong việc quản lý hàng hóa và bán hàng.

Điển hình trong đó chính là mạng Internet, bạn có thể tìm cho mình những kênh truyền thông bán hàng rất nhiều trên mạng Internet. Nếu bỏ qua các kênh này, bạn đã thua thiệt rất nhiều. Bạn có thể tham khảo bài viết bán quần áo trẻ em online hiệu quả.

9. Bán thêm những sản phẩm đi kèm

Ngoài những sản phẩm chính là quần áo trong cửa hàng, bạn hãy đầu tư thêm sản phẩm khác liên quan đến thời trang.  Chẳng hạn bạn muốn bán một cái áo, nhưng khi để nó một mình sẽ khiến người mua không biết chiếc áo đó nên mặc như thế nào, kết hợp ra sao? Hãy kích thích họ bằng việc kết hợp chiếc sao đó với một món đồ thời trang khác, đi kèm với set đồ đó là giày hoặc những phụ kiện “xinh lung linh”, hay “chất phát ngất” để thôi thúc họ đến với cửa hàng của bạn.

kinh doanh thời trang

10.    Đảm bảo an ninh tốt nhất cho khách hàng

Khi đến với cửa hàng của bạn, ngoài sự quan tâm về sản phẩm ra khách hàng còn quan tâm về an ninh nơi họ đến. Bạn cần phải đảm bảo rằng nhân viên của mình phải chăm chỉ và minh bạch, không có khách hàng lừa đảo và trộm cắp ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của cửa hàng. Hãy lắp đặt các hệ thống an ninh cần thiết nhất, để khách hàng đến với bạn không còn nững băn khoăn, lo lắng cho tài sản của mình. Giúp họ có được tâm trạng thoải mái nhất, vui vẻ nhất để lựa chọn sản phẩm của bạn nhé.

Pinterest

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Bài viết mới