Kidstyle - Thương hiệu độc quyền quần áo trẻ em
Quần áo trẻ em xuất khẩu vẫn có một thị trường nhất định khá lớn vì một đối tượng không nhỏ các bà mẹ chỉ tin tưởng dùng hàng VNXK ( Việt Nam Xuất Khẩu) vì họ tin rằng nó đáp ứng được các tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn cho bé trước khi xuất đi nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm xuất đi Hàn, Mỹ, Úc hay Nhật được rất nhiều các bà mẹ lựa chọn.
Tuy nhiên trong những năm gần đây có rất nhiều các vấn đề phát sinh làm cho hàng VNXK bị rất nhiều rào cản từ chủ quan đến khách quan ảnh hưởng đến cả người bán và người dùng như từ Chất Lượng sản phẩm VNXK, Chế tài của nhà nước liên quan đến hàng xuất dư... làm cho thị trường trở nên rối loạn và dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh khác.
Thuật ngữ hàng VNXK rất phổ biến trong lĩnh vực quần áo trẻ em. Tuy nhiên thực sự hiểu về hàng VNXK thì có lẽ có nhiều bạn còn chưa rõ cụ thể là như thế nào, dưới đây chúng tôi liệt kê các dạng hàng VNXK để giúp bạn hiểu thêm
Hàng Việt Nam Xuất Khẩu là hàng được may tại các xưởng may tại Việt Nam hay ở các nước lân cận như Lào, Campuchia sau đó xuất khẩu sang các nước khác, các loại này thường là những hàng thương hiệu lớn, thương hiệu chính danh nổi tiếng khắp thế giới được may gia công tại Việt Nam sau đó xuất sang nước hoặc công ty đặt hàng và bán tại các thị trường nước ngoài hoặc kênh phân phối trong nước
Rất nhiều người thắc mắc là tại sao hàng VNXK của hãng mà bán tại VN giá rẻ hơn giá hãng Public trên website chính thức của hãng rất nhiều. Có các trường hợp hàng VNXK được bán tại thị trường Việt Nam phổ biến
- Hàng xuất dư: Khi may với số lượng lớn các xưởng đều luôn may dư ra một khoản so với đơn đặt hàng để đảm bảo đủ hàng cho hãng khi hãng kiểm hàng và loại hàng lỗi. Và phần dư này được các xưởng may đưa ra ngoài bán với giá rất rẻ, vì họ đã lời và thu hồi vốn trên đơn hàng kia rồi
- Hàng Lỗi: Hàng lỗi bị hãng loại bỏ được bán tại thị trường Việt Nam, Lỗi ở đây chỉ là những lỗi nhỏ liên quan đến chỉ, đường may còn chất lượng vải là chất lượng vải của hãng
- Hàng lên lại hàng xuất: Bên cạnh may dư thì vải dư được tận dụng hay những mẫu thiết kế in ấn được tận dụng để may cho hết số vải hay mực in còn thừa nên giá của hàng lên lại rất rẻ, hàng lên lại thì thường không được đóng hay có mạc của nhà sản xuất.
Chất lượng vải tiêu chuẩn xuát khẩu là yếu tốt tiên quyết tạo nên thương hiệu của hàng VNXK vì để có thể xuất khẩu quần áo trẻ em sang các nước phát triển thì chất lượng vải phải đạt các tiêu chuẩn an toàn và các chính sách nghiêm ngặt của nước nhập khẩu đặc biệt là Nhật Bản và Mỹ. Chính vì thế mà rất nhiều bà mẹ ông bố lựa chọn mặt hàng này cho con cái mình mặc.
Cơn sốt hàng quần áo Quảng Châu và những hệ lụy về chất lượng, những thông tin về việc quần áo kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em tạo nên tâm lý của bố mẹ Việt khi lựa chọn quần áo cho con mình và hàng vnxk là lựa chọn mà họ luôn cân nhắc, nhất là với các bà mẹ thông thái và việc họ lên Online để tìm kiếm là một cơ hội để các bạn bán hàng tốt hơn.
Thách thức lớn nhất của hàng VNXK đó là nguồn hàng, không phải dễ kiếm được nguồn hàng chính hãng VNXK với chất lượng và mẫu mã từ hãng, hàng xuất dư nhưng với giá lại rẻ
Thách thức thứ 2 đó chính là giá: Hàng VNXK đã bị gắn mác là giá rẻ vì là hàng xuất dư nên giá khó có thể bán bằng hãng
Thách thức thứ 3: Đó là nhiều hãng đã vào VN nên việc khách hàng mua hàng chính hãng không còn phải chịu chi phí vận chuyển như khi mua xách tay trước đây
Thách thức thứ 4: Hàng quần áo trẻ em Made in Việt Nam dang dần tăng chất lượng và khẳng định thương hiệu cạnh tranh rất lớn với hàng vnxk
Xem thêm: 9 thương hiệu quần áo trẻ em made in Việt Nam ới nổi
Thương hiệu Carter không quá xa lạ gì với kể cả quần áo người lớn và quần áo trẻ em. Tập đoàn Carter’s Inc. là một thương hiệu thời trang trẻ em lớn bậc nhất nước Mỹ, được thành lập từ năm 1865. Các thiết kế của Carter’s có bề dày lịch sử lâu dài về chất lượng, mẫu mã và sự sáng tạo. Ngày nay, thương hiệu Carter không những đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ của hàng triệu gia đình tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, thương hiệu Carter là một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Nhờ vào Các sản phẩm của Cartera’s rất đa dạng về mẫu mã nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
Carter’s vẫn đang tiếp tục trên con đường này trong từng chi tiết nhỏ nhất để tạo ra những bộ trang phục dễ sử dụng cho mẹ, thoải mái hơn cho bé, và cùng với việc chúng ta hướng về tương lai, Carter’s luôn tự hào được mang đến những gia đình như gia đình bạn những sản phẩm sáng tạo hơn nữa.
Qua nhiều năm, Carter’s đã được biết đến với những chi tiết nhỏ nhất như tay áo phủ bàn tay Handi-Cuff nhằm bảo vệ trẻ trong việc trẻ tự cào xước, hay như kiểu thiết kế cổ áo Jiffon được kéo dài ra và vừa chạm vào tai để giúp việc thay áo được dễ dàng hơn – mặc dù Carter’s đã phát triển rất nhanh so với những ngày đầu nhưng triết lý kinh doanh vẫn không đổi, triết lý đã giúp Carter’s xây dựng được niềm tin của hàng triệu gia đình qua nhiều thế hệ.
Website: https://www.carters.com/
The GAP hay Gap Inc được thành lập vào năm 1969 và có trụ sở chính tại San Francisco, Califoria. Vốn đầu tư ban đầu của thương hiệu này là 63.000 USD nhưng sau một năm hoạt động họ đã thu về số tiền 2 triệu USD. Dòng sản phẩm chính của Gap Kids là quần áo và phụ kiện trẻ em với mẫu mã đa dạng, đơn giản nhưng cực phong cách và chất lượng. GAP kids cũng nhận được rất nhiều giải thưởng lớn về thời trang. Ưu điểm của thời trang GAP là mẫu mã đa dạng, thiết kế đơn giả nhưng cực kỳ dễ thương dành cho nhiều độ tuổi. Hiện tại, sản phẩm của GAP kids đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Mức giá sản phẩm của thương hiệu này cũng không quá cao chỉ dao động từ 4-50 USD
Website của Gap Việt Nam: https://gap.vn
H&M là thương hiệu thời trang đến từ thụy điển với các dòng sản phẩm thời trang cao cấp dành cho cả Nam và Nữ trong đó có H&M Kids được mệnh danh là " Hàng Hiệu Giá Bình Dân " được ưa chuộng trên thế giới, bởi đội ngũ thiết kế hùng hậu luôn bắt kịp xu hướng thời trang trẻ em mới nhất, biến những cái mới trở thành mới hơn.
Vào tháng 5/2017, thương hiệu H&M đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng sẽ đón nhận thêm thương hiệu thời trang giá rẻ, hợp túi tiền người sử dụng nhưng vẫn không hề kém độ cao cấp, đặc biệt nổi tiếng với quần áo nhanh thời trang cho mọi lứa tuổi, giới tính
Tham khảo website H&M: https://www.hm.com/vn/
Zara là thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng ở Tây Ban Nha, được thành lập bởi Amancio Ortega với cái tên ban đầu là Zobra, ngoài ra mọi người còn nhắc đến Zara bằng cái tên ‘’Instant fashion’’ (Thời trang ăn liền) bởi vì sự nổi tiếng về tốc độ thay đổi thiết kế nhưng vẫn rất hợp thời, cho ra sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đi theo xu hướng thời trang của khách hàng.
Thương hiệu này đang giũ kỷ lục về tốc độ thay đổi mẫu vượt mặt cả GAP và H&M, Zara chỉ mất 1 tuần để phát triển sản phẩm mới để tung ra thị trường, không có mẫu hàng nào tồn tại trong cửa hàng Zara quá 4 tuần. Đặc biệt, Zara đang trở thành ‘’cơn bão’’ thời trang tại Việt Nam và được Daniel Piette xem là ‘’thương hiệu bán lẻ sáng tạo hùng mạnh nhất thế giới!’’
Zara sản xuất trang phục chất lượng tốt cho nam giới, phụ nữ, quần áo và phụ kiện cho trẻ em và các mặt hàng mặc nhà. Vào ngày 8/9/2016, Zara mở cửa hàng đầu tiên tại Vincom Center, TP. Hồ Chí Minh, mức giá khá hợp lý so với mặt bàng chung của Zara tại các nước khác, đồng thời Zara cũng cập nhật giá VND vì thế các tín đồ thời trang Việt có thể mua đồ trực tiếp tại cửa hàng thay vì mua hàng xách tay như trước
Xem thêm: Quần áo trẻ em giá sỉ tại TP HCM
Không tìm thấy bài viết